TU-RAC ชวนอ่านบทความ เรื่อง บาดแผลการศึกษาโลกและไทยหลังโควิด-19 โดย อาจารย์ ดร. สหวรัชญ์ พลหาญ คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
.
ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โลกของเราได้เกิด disruption อย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเชิงลบอย่างใหญ่หลวงต่อการเรียนรู้และการศึกษาของเด็กหลายล้านคนทั่วโลก โดยเฉพาะเด็กในประเทศที่มีรายได้ต่ำ จนอาจเรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤติ
.
โลกถูกดิสรัปทั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) วิกฤตการณ์ด้านอาหารและเชื้อเพลิงจากสงครามรัสเซียและยูเครน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
.
วิกฤติทางการเรียนรู้และการศึกษาระดับโลกที่เกิดขึ้นนี้ หากไม่ได้รับการแก้ไข จะเป็นภัยคุกคามใหญ่หลวงต่ออนาคตของเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายหลายล้านคนทั่วโลก และทำให้อนาคตทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกมืดมนลง
.
รายละเอียด : https://www.bangkokbiznews.com/health/education/1059757
.
บทความตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ฉบับวันที่ 26 มีนาคม 2566
TU-RAC ชวนอ่านบทความ เรื่อง บาดแผลการศึกษาโลกและไทยหลังโควิด-19
Share on facebook
Share on Facebook
Share on twitter
Share on Twitter
Share on linkedin
Share on Linkdin
Share on pinterest
Share on Pinterest